Kém ăn, mất ngủ ở người trưởng thành: Làm thế nào để cải thiện?

Kém ăn, mất ngủ ở người trưởng thành không chỉ gây sa sút sức khoẻ, tinh thần mà còn có thể là tiền đề dẫn tới nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Vậy để cải thiện tình trạng này, người trưởng thành cần làm gì? Đâu là những phương pháp, sản phẩm hữu hiệu giúp ăn ngon, ngủ tốt hơn mỗi ngày?

Để biết câu trả lời, mời bạn đọc theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân nào khiến người trưởng thành dễ mất ngủ, chán ăn?

Chán ăn, giấc ngủ kém chất lượng, thời gian ngủ ngắn thường chỉ gặp ở những người trung niên, cao tuổi. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tình trạng này ngày càng phổ biến ở những người trẻ tuổi và đang có xu hướng gia tăng. Kém ăn, mất ngủ không chỉ khiến cơ thể suy nhược, kiệt quệ mà còn khiến cho tinh thần uể oải, hiệu suất làm việc kém, tâm trạng luôn nặng nề. Nguy hiểm hơn, nếu tình trạng này kéo dài thì rất có thể là dấu hiệu hoặc là nguyên nhân của những bệnh lý nguy hiểm. 

Cải thiện chứng chán ăn mất ngủ

Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới tình trạng “ăn không ngon, ngủ không yên”, cơ thể mệt mỏi ở người trưởng thành. Trong đó, những nguyên nhân phổ biến có thể kể đến bao gồm:

Sự thay đổi của các hormone trong cơ thể: Càng lớn tuổi, lượng hormone L- tryptophan – hormone quyết định chất lượng giấc ngủ có xu hướng giảm dần. Điều này khiến cho thời gian ngủ bị co ngắn lại, đồng thời chất lượng giấc ngủ bị giảm sút. Ngoài ra, việc ăn uống, học tập, sinh hoạt không khoa học ở người trưởng thành cũng khiến cho hormone Melatonin – hormone giúp điều hòa giấc ngủ có thể bị rối loạn, gây ra chứng mất ngủ kéo dài. 

Do áp lực công việc, cuộc sống: Công việc bộn bề, stress kéo dài, tinh thần luôn ở trạng thái căng thẳng cũng khiến cho hứng thú ăn uống giảm sút, giấc ngủ không được đảm bảo. Cùng với đó, người trưởng thành thường có thói quen sử dụng máy tính, điện thoại, thiết bị công nghệ liên tục trước giờ đi ngủ, trên giường ngủ. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng tới giấc ngủ hàng ngày. 

Do bệnh lý: Rất nhiều người trưởng thành hiện đang mắc các bệnh lý nguy hiểm như tiểu đêm, đau nhức xương khớp, tiểu đường, rối loạn lo âu… Điều này cũng gây ảnh hưởng rất lớn đến sự sinh hoạt bình thường, trong đó có việc ăn uống, ngủ nghỉ. 

Cải thiện chứng chán ăn mất ngủ

Kém ăn, kém ngủ mặc dù không gây nguy hiểm trực tiếp tới sức khoẻ, tính mạng nhưng nếu kéo dài thì có thể dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, việc phát hiện sớm và có những biện pháp đánh giá, cải thiện kịp thời là điều vô cùng cần thiết. 

3 biện pháp giúp cải thiện tình trạng kém ăn, chán ngủ hiệu quả 

Có rất nhiều biện pháp khác nhau để cải thiện tình trạng cơ thể mệt mỏi, ăn không ngon, giấc ngủ kém chất lượng ở người trưởng thành. Trong đó, biện pháp về dinh dưỡng, vận động và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược tự nhiên được đánh giá rất cao về tác dụng. 

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng: Người chán ăn, ăn kém cần xây dựng cho mình thực đơn đa dạng, phong phú với đầy đủ nhóm dưỡng chất cần thiết. Trong các bữa ăn hàng ngày, bạn không cần ăn quá nhiều món, quá nhiều lượng thức ăn mà nên tập trung vào chất lượng, sự ngon miệng để khơi gợi vị giác. 

Ngoài ra, bạn cũng cần duy trì thói quen ăn đúng giờ, đủ bữa, không bỏ bữa, đặc biệt là luôn luôn ăn sáng. Ở trong các bữa ăn cũng như trong thời gian sinh hoạt hằng ngày, bạn cần tuyệt đối tránh xa rượu, bia, chất kích thích hay các loại thực phẩm có thể gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Cải thiện chứng chán ăn mất ngủ

Vận động tích cực, duy trì thói quen sinh hoạt đúng giờ: Người bị mất ngủ, kém ăn nên duy trì chế động tập thể dục thể thao tối thiểu 30 phút mỗi ngày; Nên áp dụng chế độ ăn đúng giờ – ngủ đúng giờ – thức dậy đúng giờ. 

Về không gian phòng ngủ, nên đảm bảo phòng sạch sẽ, thoáng mát, không bừa bộn, không ồn ào. Ngoài ra, bạn cũng cần tuyệt đối tránh xa những vật dụng có thể gây ảnh hưởng tới giấc ngủ như điện thoại, tivi, máy tính… 

Cải thiện chứng chán ăn mất ngủ

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ ăn ngon, ngủ ngon từ thảo dược tự nhiên: Một trong những cách được rất nhiều người trưởng thành “truyền tai” nhau khi gặp phải tình trạng kém ăn, kém ngủ, cơ thể suy nhược kéo dài đó là sử dụng sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc thảo dược. Dòng sản phẩm này không chỉ an toàn, lành tính mà còn có hiệu quả đáng kể trong việc hỗ trợ nâng cao thể trạng, cải thiện chứng mất ngủ, giúp người bệnh ăn ngon hơn, ăn tốt hơn. 

Cụ thể trên thị trường hiện nay, sản phẩm Ăn ngủ ngon Banikha của Dược thảo Thiên Phúc được các chuyên gia, người tiêu dùng đánh giá rất cao. Với chiết xuất từ cao đông trùng hạ thảo cùng nhiều thảo dược quý như: cao đinh lăng, cao bạch quả, linh chi, bình vôi, đương quy, tâm sen… Ăn ngủ ngon Banikha sẽ giúp hỗ trợ ăn ngủ ngon, giảm mệt mỏi, hỗ trợ tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Sản phẩm Ăn ngủ ngon Banikha hiện đã có mặt tại tất cả các showroom, đại lý của Dược thảo Thiên Phúc trên toàn quốc, thích hợp cho các đối tượng người trưởng thành gặp phải các triệu chứng:

  • Chán ăn, ăn uống kém, không cảm thấy ngon miệng khi ăn.
  • Mất ngủ, giấc ngủ không liền mạch, khó đi vào giấc ngủ và thức giấc nhiều lần trong đêm mà không rõ lý do.
  • Cơ thể thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống, mất tập trung trong học tập và công việc hàng ngày.
  • Sức đề kháng kém, dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp…

Cải thiện chứng chán ăn mất ngủ

Lưu ý, sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn, tham khảo ý kiến chuyên gia trong các trường hợp khuyến cáo trước khi sử dụng. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Ăn ngủ ngon Banikha của Dược thảo Thiên Phúc, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ: 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt

Hotline: 0916 33 1080

Email: admin@duocthaothienphuc.vn

Showroom và đại lý: http://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25

Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn

Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal

Website: http://duocthaothienphuc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *